Top 4 Cách Làm Mặt Nạ Trị Mụn Tại Nhà

Trị mụn bằng phương pháp thiên nhiên đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là trị mụn với mặt nạ. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu các công thức làm mặt nạ trị mụn tại nhà nhé.

1. Trị mụn bằng tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn. Ngoài là một loại gia vị cho những món ăn ngon hằng ngày thì tỏi còn là một nguyên liệu làm đẹp được chị em yêu thích. Trong tỏi chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, chất này giúp loại bỏ các gốc tự do – nguyên nhân chính gây lão hóa da và làm tăng sự phát triển của mụn. Vì thế người ta sử dụng tỏi để làm đẹp, đặc biệt tỏi là nguyên liệu chính trong các cách trị mụn trứng cá tại nhà. Cách trị mụn nhanh nhất với tỏi

Chuẩn bị: 2-3 nhánh tỏi 1 tí nước lọc

Cách Xử Lý Hiện Tượng Môi Bị Khô Sau Phun

f:id:daotaothammymisstramgmailcom:20200824100127j:plain

Cách làm: Bóc vỏ 2-3 nhánh tỏi, sau đó nghiền nát rồi trộn với 1 ít nước lọc và chắt lấy nước cốt. Làm sạch da mặt, lấy nước cốt tỏi thoa lên những nốt mụn. Để yên trong vòng 15- 20 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bạn có thể áp dụng cách trị mụn đơn giản sau 1 đêm bằng tỏi này 3 lần/ tuần để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét.
Tiêu Chí Để Chọn Được Mực Xăm Tốt

2. Trị mụn bằng nha đam

Trong nha đam chứa hoạt chất Anthraquinon có khả năng kháng khuẩn cao, giúp tái tạo tế bào, làm lành những tổn thương của da, ngăn chặn không cho mụn hình thành và phát triển. Vì thế sử dụng nha đam để trị mụn vô cùng hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Cách trị mụn bằng nha đam.

Chuẩn bị:  500g nha đam 2 thìa nước cốt chanh

f:id:daotaothammymisstramgmailcom:20200824100229j:plain

Cách làm: Lá nha đam gọt bỏ phần vỏ ngoài, lấy phần thịt nha đam xay nhuyễn và cho vào bát con. Trộn nước cốt chanh với nước ép nha đam để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Bôi hỗn hợp này lên da, đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để da thẩm thấu nhanh dưỡng chất. Thư giãn với mặt nạ nha đam trong vòng 15-20 phút , sau đó rửa mặt thật sạch với nước lạnh. Chú ý là không sử dụng cách này cho tình trạng mụn hở, mụn lở loét. Bạn có thể áp dụng cách giảm mụn tại nhà này 2-3 lần, chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện nhanh chóng. Cách này được dùng làm cách trị mụn cho nam vì nó rất đơn giản, không cầu kì và không làm mất thời gian của các bạn.

 + Nghề Chăm Sóc Da Có Tương Lai Tốt Không?

3. Trị mụn bằng nghệ

Bạn đang băn khoăn không biết làm sao để hết mụn? Đừng lo, sẽ có bí quyết trị mụn bằng nghệ dành cho bạn ngay bây giờ. Trong nghệ có chứa thành phần Curcumin – 1 hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh, giúp kháng viêm, sát trùng, diệt các loại vi khuẩn gây nên mụn và kìm hãm cũng như ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm da. Bên cạnh đó, nghệ còn được ví như là 1 thần dược dưỡng da, giúp chữa lành các tổn thương trên da, làm mờ sẹo, vết thâm và làm trắng da nhanh chóng.

Chuẩn bị: 1 củ nghệ tươi 2 muỗng cà phê sữa tươi

Top 4 Lưu Ý Quan Trọng Khi Nặn Mụn

Cách làm: Gọt vỏ nghệ, rửa sạch bằng nước lạnh và để ráo nước. Giã nghệ, sau đó vắt lấy nước cốt nghệ. Cho 2 muỗng cà phê sữa tươi vào nước cốt nghệ rồi trộn đều. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp lên, massage đều trong 1 phút. Để yên và thư giãn trong 20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn có thể thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả trị mụn nhé. Ngoài ra, đây cũng là một cách trị mụn thâm vô cùng nhanh chóng.

4. Mặt nạ bột lá neem và sữa chua

Bột lá Neem là được xem là một “thần dược” trong chăm sóc da của người Ấn Độ với công dụng trị mụn, sáng da, kiềm dầu và làm mờ thâm nám. Còn sữa chua lại chứa nhiều axit amin, giúp làm sạch da và dưỡng ẩm rất tốt. Công thức dưỡng da trị mụn này rất phù hợp với các mẹ bầu có làn da dầu đấy.

 

Top 7 Công Thức Mặt Nạ Trị Mụn Chuẩn Spa Dành Cho Bà Bầu 5

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều 1 thìa bột lá neem và 1 thìa sữa chua không đường.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage da mặt 3 phút.

Bước 4: Để yên 20 phút và rửa sạch với nước.

Xem thêm: Mặt Nạ Trị Mụn Tự Làm Cho Mẹ Bầu

Thông tin liên hệ học viên Miss Tram Academy:

Hotline: 1900 7018

Websitemisstram.edu.vn